Mga Post

Ipinapakita ang mga post mula sa Hunyo 6, 2022

MARKETINGISTRATEDYI.

Imahe
"Integrity is telling myself the truth.  And honesty is telling the truth to other people." ~Spencer Johnson   Pa'no mo nga ba mapapanatili ang magandang takbo ng sales sa negosyo mo?  Paano mo mahihikayat `yung mga first time customers na bumalik at pa'no mo masisiguro ang loyalty ng mga nakailang ulit nang bumabalik dito? Gusto ko sanang pag-usapan `yung Marketing Strategy.  Pero since wala akong binatbat at hindi ako expert, mas gusto kong pag-usapan `yung hindi tamang Marketing Strategy.  At `yung maling pamamaraan ng pagse-sales talk sa mga customer. Uulitin ko.  Hindi ako expert, pero alam ko ang tama at mali.  At heto na nga... 1.  CLEANLINESS & SANITATION Kapag pagkain ang negosyo mo, kailangan mong siguruhin na malinis ito mula sa storage, hanggang sa proseso ng pagluluto, at maging sa mismong kasangkapan kung saan mo ito hinahain.  Hindi dapat sinasakripisyo ang kalinisan sa paghahabol ng malaking kita. Mahalaga ring iwasan ang pagse-serve ng panis o `yu